lonadewberry Anfänger

  • Mitglied seit 12. Juli 2023
  • Letzte Aktivität: 12. Juli 2023 um 10:24
Profil-Aufrufe
72

Chăm sóc sức khỏe gia đình: Top 10+ món ăn thanh mát mùa hè cho cả nhà

Chuẩn bị những bữa ăn thanh mát, đầy đủ dinh dưỡng là một trong những bí kíp bảo vệ suc khoe gia dinh trong mùa hè oi bức. Do đó, bạn hãy tham khảo ngay các món ăn giải nhiệt, cực dễ làm sau để thêm vào thực đơn mỗi ngày nhé.

Canh giải nhiệt

Canh là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm mùa hè. Các món canh không chỉ bổ sung thêm nước mà còn giúp thanh nhiệt và chăm sóc sức khỏe đường ruột.

Dưới đây là những món canh ngon, dễ làm bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này:

Canh bí đao/bầu nấu tôm hoặc hầm xương: Bí đao và bầu là loại quả có vị ngọt, tính mát, sử dụng để thanh nhiệt hiệu quả. Các món canh chế biến từ bí đao và bầu không chỉ ngon mà còn rất bổ và mát, rất thích hợp cho mùa hè.

Canh cua rau đay: Rau đay có tính hàn giúp thông tiểu, nhuận tràng, giảm viêm, vì vậy để tận dụng lợi ích này, bạn hãy nấu món canh cua rau đay cho cả nhà thưởng thức nhé!

Canh ngao mồng tơi: Rau mồng tơi mang lại nhiều công dụng tốt như thanh nhiệt, giảm cân, giảm mỡ máu,...Loại rau này phát triển rất tốt vào mùa hè, do đó bạn đừng quên nấu các món canh từ rau mồng tơi để xua tan nóng bức, tiêu biểu như canh ngao mồng tơi, canh cua mồng tơi mướp,...

Canh rau ngót thịt băm: Theo Đông y, rau ngót có tính lạnh, vừa giúp thanh nhiệt, giải độc vừa giúp lợi tiểu. Do đó, bạn nên thêm các món canh từ rau ngót vào bữa ăn ngày hè, ví dụ như canh rau ngót thịt băm, canh rau ngót tôm thịt,...

Canh mướp đắng nhồi thịt: Một món canh không thể thiếu trong thực đơn mùa hè đó là mướp đắng nhồi thịt. Ăn mướp đắng giúp giải nhiệt, ngăn ngừa rôm sảy, mụn nhọt,...

Ngoài ra, nếu gia đình không gặp các vấn đề về dạ dày, bạn có thể nấu thêm các món canh chua vừa dễ ăn vừa làm mát cơ thể.

➔➔➔ Xem thêm: https://devpost.com/khoe247-vn để cập nhật thêm nhiều mẹo sống khỏe và cách chăm sóc sức khỏe gia đình hữu ích nhất.

Món ăn vặt

Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè thì tham khảo ngay danh sách dưới đây:

Thạch găng: Thạch găng dễ làm, có hương thơm dịu nhẹ, ăn rất mát lại tốt cho tiêu hóa.

Thạch rau câu dừa: Thạch giòn giòn, dai dai, thơm ngon giúp thanh lọc cơ thể, rất hấp dẫn cho mùa hè.

Tào phớ: Món ăn dân dã được nhiều người ưa chuộng, làm từ đậu nành, có tính mát, mềm mịn, thơm ngon.

Chè: Các món chè đậu đen, đậu xanh, chè bưởi, chè khúc bạch là lựa chọn rất lý tưởng để giải nhiệt cơ thể.

Sữa chua: Sữa chua vừa thơm ngon, mát lành vừa bổ sung lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa.

Nước uống

Ngoài các món ăn kể trên, trong thời tiết nắng nóng, bạn và gia đình nên chú ý bổ sung đủ nước để làm mát cơ thể, nâng cao sức khỏe.

Các loại nước uống thanh nhiệt, giải độc, xua tan oi bức mùa hè mà bạn nên tham khảo như nước sắn dây, nước rau má, nước râu ngô, nước ép hoa quả,...

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn bổ sung thêm những kiến thức hữu ích vào cẩm nang chăm sóc sức khỏe gia đình, để được tư vấn sức khỏe miễn phí bạn hãy truy cập ngay website Khỏe 247.